Sức hấp dẫn của bất động sản TP. Dĩ An

Sức hấp dẫn của bất động sản TP. Dĩ An

Hiện nay, thị trường BĐS TP.Dĩ An đang trở thành một trong những nguồn cung chính bổ trợ cho thị trường BĐS của TP.HCM, cụ thể là khu vực TP.Thủ Đức.

Trong báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield, TP.Thủ đức vẫn là nơi tập trung chính cho nguồn cung nhà liền thổ cho TP.HCM kể từ năm 2019 cho đến nay, và vẫn tiếp tục trong thời gian tới.

Tuy nhiên, do tình trạng thiếu hụt sản phẩm, giá nhiều dự án nhà liền thổ cao cấp được tung ra đã đẩy giá trung bình của loại hình này lên mức mới. Cụ thể, giá bán sơ cấp của nhà phố hiện nay vào khoảng 9.300USD/m2 (tương ứng khoảng 223 triệu/m2) tại TP.HCM.

 Thị trường BĐS Dĩ An trở thành nguồn cung mới tại khu Đông - ảnh minh hoạ

Với mức giá này, thị trường TP.HCM đang bó hẹp đối tượng người mua, đặc biệt là nhà đầu tư. Do đó, một thị trường nằm “sát vách” TP.HCM như Dĩ An không chỉ là thị trường tiềm năng mà đang hỗ trợ một phần nguồn cung mới cho các đối tượng nhà đầu tư có nguồn tiền hợp lý tại TP.HCM.

Khảo sát thực tế cho thấy thị trường BĐS TP.Dĩ An đang có khoảng hơn 40 dự án. Trong đó chiếm 80% là phân khúc chung cư và 20% là dự án nhà phố. Hầu hết các dự án được phát triển từ năm 2020, điều này chứng minh sức hút của BĐS TP.Dĩ An bắt đầu từ khi lên đô thị loại II.

Các chuyên gia đưa ra nhận định, Dĩ An vẫn đang trên đà tăng trưởng nhờ lực đẩy từ chính sách quy hoạch bài bản và tốc độ nâng cấp nhanh hạ tầng của thành phố.

So sánh về mức giá BĐS nhà liền thổ tại Dĩ An đang thấp hơn khoảng 50%-60% giá so với thị trường TP.Thủ Đức, trong khi vị trí gần như tương đương.

Theo quy hoạch chung của thành phố Dĩ An đến năm 2040, dọc các tuyến đường chính như Quốc lộ 1K gắn với Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ tập trung phát triển dịch vụ. Dọc trục chính Đông Tây được cải tạo, chỉnh trang các khu ở kết hợp phát triển các khu ở mới…

Do đó, nhiều dự án đã hình thành, ăn theo các trục đường lớn đã và đang góp phần làm thay đổi diện mạo của TP.Dĩ An, tạo động lực đưa nơi đây sớm trở thành đô thị loại I vào năm 2025.

Một trong những dự án thu hút sự quan tâm của nhà đầu từ tại TP.Dĩ An là Bcons Plaza. 

Điểm cộng cho nhà phố Bcons Plaza là nằm trong toạ độ vàng của TP.Dĩ An, chỉ cách 1 phút đến TP.Thủ Đức, tiếp giáp trực tiếp với Đồng Nai, có nhiều công trình kết nối vùng đi qua như xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai, bến xe Miền Đông mới, Làng đại học TP.HCM…

 Phối cảnh nhà phố Bcons Plaza 

Do tính chất giao thoa vùng linh hoạt, trung tâm của các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhiều người thay vì chọn ở lại thuê nhà hay mua nhà trong TP.HCM đắt đỏ đã lựa chọn Dĩ An làm điểm an cư, đầu tư và nhà phố Bcons Plaza nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư. 

“BĐS liền thổ vẫn là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh lạm phát tiếp tục tăng. Đặc biệt, việc tăng tỷ lệ nhà ở chung cư cao tầng và giảm dần tỷ lệ nhà ở thấp tầng trong các khu trung tâm theo đề án xây dựng phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2021-2030 càng chứng minh việc chọn đầu tư nhà liền thổ tại thị trường ven như TP.Dĩ An là quyết định đúng đắn” - một nhà đầu tư nhận định.

Dự án nhà phố Bcons Plaza

Địa chỉ: Đường Thống Nhất, TP.Dĩ An (Làng đại học Quốc Gia TP.HCM)

Đối tác phân phối: Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Gia Phúc

Website: https://bconsplaza.giaphucreal.com/

Hotline: 0909296565

Thu Hằng

Tin tức mới nhất

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023