Nhận diện 8 sai lầm dễ mắc ngay trong 6 tháng hẹn hò đầu tiên

Nhận diện 8 sai lầm dễ mắc ngay trong 6 tháng hẹn hò đầu tiên

Coach Biên Trương tên thật là Trương Thị Mộng Biên, Tốt nghiệp ngành Kỹ sư Đại học Bách Khoa TP.HCM, sinh sống gần 20 năm tại Mỹ. Chị cũng nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn tình cảm và đồng hành giúp phái nữ cải thiện các mối quan hệ, hướng tới cuộc sống hạnh phúc, bình an.

Coach Biên Trương (giữa) trong sự kiện chia sẻ quan điểm cuộc sống

Nhận lời “qua đêm” quá sớm

Theo chị Biên Trương, hện nay, theo các trào lưu xuất phát từ phương Tây, các bạn trẻ Việt Nam cũng có xu hướng quan hệ tình dục sớm và khá dễ dãi khi mới quen biết đối phương. Tuy nhiên theo chị Biên Trương, phái đẹp nên chủ động giữ mình trong khoảng thời gian mới hẹn hò. 

Ngoài lý do phổ biến là khi được bạn gái trao thân quá sớm, phe nam nhi dễ mất đi cảm giác hứng thú, khát khao chinh phục, chị Biên Trương cũng chỉ ra rằng việc đụng chạm thân thể một cách thân mật quá sớm sẽ khiến cả hai có suy nghĩ không còn coi trọng và chậm rãi khám phá những khía cạnh khác của đối phương.

Buộc nửa kia phải trả lời ngay mỗi khi bạn liên lạc

Tùy thuộc vào mức độ muốn kiểm soát đối phương của mỗi người, có những người buộc “nửa kia” phải lập tức trả lời tin nhắn hay nhấc máy nghe mỗi khi mình liên lạc. Nếu không, họ sẽ nghi ngờ đối phương không thật lòng quan tâm mình hoặc thậm chí có những mối quan hệ dự phòng khác.

Chị Biên Trương nhấn mạnh, bạn hãy nhớ rằng 6 tháng đầu chỉ là giai đoạn để hai người tìm hiểu lẫn nhau chứ chưa là gì của nhau cả. Việc một người chỉ chăm chăm vào điện thoại để trả lời bạn ngay lập tức là một yêu cầu vô lý.

Nguồn: FlexJobs

Giới thiệu đối phương với bạn bè, người thân

Sau khi đã xác định tìm hiểu, không cần ngay lập tức đưa người yêu mới đi chào hỏi khắp lượt với cha mẹ, họ hàng, bạn bè… Đa số “nửa kia” sẽ cảm thấy lúng túng, thậm chí là áp lực, khi phải khoác lên mình chiếc áo “người yêu chính thức” (hay “vợ/chồng tương lai”) quá sớm như vậy. Chưa kể, những lời bàn ra tán vào, bình phẩm về người kia đến từ những người thân quen có thể sẽ làm lung lay tình cảm của bạn dành cho đối phương.  

Nguồn: WeddingWire

Chiều theo ý đối phương

Chị Biên Trương bày tỏ, khi mới quen, bạn thường có xu hướng ngả theo ý kiến của đối phương để làm vui lòng họ, tuy nhiên đây không phải điều nên làm. Khi thấy bạn là người nhu thuận, dễ nghe lời, đối phương có thể nảy sinh tính gia trưởng, áp đặt. Một khi đã quen là người quyết định trong mọi vấn đề, họ sẽ khó chịu nếu có lần nào đó bạn đưa ra ý kiến riêng.

Cho đối phương biết mật khẩu điện thoại, máy tính, tài khoản cá nhân

Theo quan điểm của chị Biên Trương, đây cũng không phải là phương pháp để chứng tỏ niềm tin giữa hai người dành cho nhau. Đó là thế giới riêng của mỗi người, việc nhảy vào thăm dò và kiểm soát từ quá sớm sẽ tạo ra sự ngột ngạt và bất an cho cả hai.

Nguồn: Freepik

Thay đổi các thói quen của bản thân vì đối phương

Bạn thích đọc sách trước khi đi ngủ nhưng từ khi có người yêu, bạn lại dành hàng tối để gọi điện buôn chuyện với họ. Đó không phải sai lầm, nhưng không nên vì những cuộc nói chuyện đó mà đánh mất một thói quen tốt. Những thói quen, sở thích tạo nên con người bạn - cũng chính là điểm thu hút đối phương. Nếu chỉ dành thời gian chạy theo đối phương mà quên mất nhịp sống bình thường của mình, sẽ có lúc bạn đánh mất chính bản thân.

Để đối phương xúc phạm mình

Dù bóng gió hay nặng lời, bạn cũng tuyệt đối tránh tâm lý chấp nhận, bỏ qua khi bị người kia xúc phạm. Theo coach Biên Trương, chúng ta phải coi bản thân mình như “ngôi đền thiêng”, bất cứ ai cũng phải tôn trọng. Nếu trong giai đoạn hẹn hò mà đối phương đã xúc phạm và bạn lại chấp nhận điều đó thì đến khi kết hôn, mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. 

Buộc đối phương chấm dứt quan hệ với người khác giới

Ghen tuông, muốn kiểm soát đối phương khi mới hẹn hò là vấn đề xảy ra với rất nhiều người. Không chỉ kiểm soát cuộc sống cá nhân, có người còn muốn hạn chế cả các mối quan hệ khác của người yêu; đặc biệt là quan hệ với người khác giới như bạn bè, đồng nghiệp… 

“Đành rằng khi kĩ tính, bạn có thể phát hiện và hạn chế sớm tình trạng “em gái mưa” hay “anh nuôi tốt bụng” nhưng suy cho cùng, đó vẫn là hành động can thiệp thô bạo vào đời tư của nửa kia”, chị Biên Trương cho hay.

Đặng Nhung

Tin tức mới nhất

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023