Cảnh tượng khác thường trên cầu Cần Thơ
Thứ ba, 13/05/2025 05:22
Cảnh tượng khác thường trên cầu Cần Thơ
Xem clip:
Phản ánh tới VietNamNet, nhiều tài xế khi lưu thông đoạn qua cầu Cần Thơ (nối thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long với quận Cái Răng, TP Cần Thơ) tỏ ra bức xúc bởi thời gian vừa qua, hệ thống chiếu sáng không đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Tối 11/5, ghi nhận của PV, phương tiện qua lại cầu Cần Thơ khá đông. Hệ thống chiếu sáng được lắp đặt đầy đủ, nhưng đèn chỗ có chỗ không, thậm chí có nơi “tối om như mực”.
Khoảng 7h30 cùng ngày, người đàn ông điều khiển xe máy hướng từ thị xã Bình Minh về TP Cần Thơ bất ngờ đâm vào lan can cầu, ngay tại khu vực không có đèn đường. Rất may nạn nhân chỉ bị thương nhẹ, lực lượng chức năng sau đó có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông.
Tranh thủ tấp vào lề mang áo mưa, anh Nguyễn Quốc Thái (ngụ TP Cần Thơ) cho biết, thiếu sáng dẫn đến hạn chế tầm nhìn, rất mong cơ quan chức năng quản lý tuyến đường nhanh chóng khắc phục tình trạng trên.

Ông Hoàng Châu Long, Phó giám đốc Công ty cổ phần Cầu Cần Thơ (đơn vị quản lý, bảo trì) cho biết, hệ thống chiếu sáng cầu Cần Thơ sử dụng 10 trạm biến áp (Vĩnh Long 4 trạm và Cần Thơ 6 trạm).
“Dịp trước Tết Nguyên đán 2025, đường cáp trung thế từ chỗ cung cấp điện lực thị xã Bình Minh truyền vào trạm B (trạm tổng) xảy ra sự cố nổ cáp, nổ cầu chì ống làm ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện chiếu sáng cho cầu. Sự việc đã được đơn vị báo cáo Khu Quản lý đường bộ 4 để lên phương án sửa chữa”, ông Long nói.
Lãnh đạo Công ty cổ phần Cầu Cần Thơ khẳng định, sự cố sẽ được khắc phục trong tháng 6 tới.
![]() |
![]() |
Một nguồn tin cho biết, đơn vị này từng sử dụng máy phát cung cấp nguồn điện thay thế, nhưng chỉ duy trì trong vòng nửa tháng vì chi phí quá cao (khoảng 200 triệu đồng – PV).
Thông tin từ Phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị thị xã Bình Minh, trong thời gian xảy ra sự cố ghi nhận thêm một số vụ tai nạn giao thông, phần lớn là vào ban đêm và tình trạng ăn cắp cáp điện. Thị xã yêu cầu đơn vị quản lý sớm khắc phục, đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua khu vực này.
Cầu Cần Thơ khánh thành, đưa vào khai tháng từ năm 2010. Đây cũng chính là cây cầu cuối cùng trên tuyến quốc lộ 1A - trục giao thông huyết mục và quan trọng nhất của Việt Nam.
Tổng chiều dài của toàn tuyến là 15,85 km, trong đó phần cầu chính vượt sông Hậu dài 2,75 km, rộng 23,1m; tốc độ thiết kế 80km/h với 4 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ. Phần đường dẫn vào cầu dài 13,1 km với 9 cầu, trong đó 4 cầu trên địa phận tỉnh Vĩnh Long và 5 cầu trên TP Cần Thơ.