Cách 17 tuổi, Trương Ngọc Ánh và Samuel An đóng vợ chồng ra sao?
Thứ sáu, 18/04/2025 17:33
Cách 17 tuổi, Trương Ngọc Ánh và Samuel An đóng vợ chồng ra sao?
Phim Chrysalis – Chiếc kén do Jordan Schulz đạo diễn, Trương Ngọc Ánh đồng sản xuất, xoay quanh cuộc đời của cậu bé Daniel - nguyên mẫu là họa sĩ, nhà điêu khắc người Mỹ gốc Việt Daniel K. Winn.
Thời lượng phim khoảng 40 phút, bắt đầu với cảnh Daniel (bé Uy Nhân) bị mẹ (Trương Ngọc Ánh) bỏ rơi nên sống với bà nội (Kiều Chinh) bán bánh cuốn ở Sài Gòn.
Do hoàn cảnh, bà nội đành gửi Daniel vào trại trẻ mồ côi. Cậu phải sống những ngày cô độc, bị bắt nạt cho đến khi gặp lại người cha tưởng đã mất (Samuel An).
Sau đó, cả nhà Daniel sang Mỹ định cư. Lúc cuộc sống bình yên và ổn định, Daniel một lần nữa đối diện cú sốc về sự ra đi của người bà yêu quý.

Giấy phép đầy đủ
Trước câu hỏi của phóng viên VietNamNet về giấy phép quay phim và việc thẩm định kịch bản, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh nói phim đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép quay phim, gửi giấy đến các tỉnh, thành phố có bối cảnh quay.
Quá trình quay phim tại Cần Thơ, Bình Dương, Biên Hòa và TPHCM diễn ra suôn sẻ nhờ được chính quyền địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện.
Kịch bản được duyệt sát sao đến từng cảnh, may mắn giữ được hầu hết nội dung ban đầu, chỉ phải chỉnh sửa vài chi tiết nhỏ, đơn cử cảnh Daniel chơi với chuồn chuồn được chỉnh thành bướm.
"Phim tái hiện ký ức của một cá nhân gắn với những người thân yêu của anh ấy, không nhấn mạnh yếu tố lịch sử hay chiến tranh", Trương Ngọc Ánh nói.
Phim vừa đóng máy hôm 16/4. Sau khi hoàn thiện phần hậu kỳ, ê-kíp sẽ gửi phim đến Hội đồng duyệt phim quốc gia theo đúng quy định của pháp luật.

Daniel K. Winn rất yêu Việt Nam, duy trì hoạt động từ thiện tại quê hương khoảng 10 năm. Sang Mỹ từ bé, anh vẫn nói tiếng Việt khá tốt và chỉ ăn đồ Việt.
Đóng vợ chồng với bạn diễn kém 17 tuổi
Trong Chrysalis – Chiếc kén, Trương Ngọc Ánh vào vai người mẹ của hai đứa trẻ. Do thời chiến, chị lạc mất con lớn - Daniel. Lúc tìm thấy Daniel, biết chồng cũ đã có vợ mới và con trai đã được bố lo, chị chọn cách lặng lẽ rời đi.
Do thời lượng phim ngắn, nhân vật người mẹ chỉ có 3 cảnh. Trương Ngọc Ánh nói nếu thể hiện đúng kịch bản, nhân vật này mờ nhạt và có thể gây ác cảm vì hành động bỏ rơi con trai.
"Tôi phân tích, sắp xếp lại diễn biến tâm lý để nhân vật có câu chuyện trọn vẹn, từ đầu đến kết chỉ trong vỏn vẹn 3 cảnh phim. Tôi dùng diễn xuất để bộc lộ sự giằng xé trong nội tâm nhân vật. Xem xong, anh Daniel K. Winn - nguyên mẫu của Daniel - khóc, nói tha thứ việc mẹ bỏ rơi mình", chị kể.

Về việc đóng vợ chồng với bạn diễn kém 17 tuổi Samuel An, Trương Ngọc Ánh cười nói "tiếc là không có cảnh nào diễn cặp, chỉ có thể nhìn cậu ấy từ rất xa".
Để vào vai người cha, Samuel An giảm cân khiến người gầy đi và đường nét trên gương mặt khắc khổ hơn. Ngoại hình chững chạc kết hợp kỹ thuật hóa trang, anh gần như không khác nguyên mẫu và không tạo cảm giác chênh lệch tuổi tác với Trương Ngọc Ánh.
Chị ấn tượng Samuel An bởi sự chuyên tâm dành cho nghề nghiệp. Anh đọc kịch bản, nghiên cứu nhân vật một cách cẩn trọng và thể hiện sự tập trung suốt quá trình ghi hình. Giờ giải lao, diễn viên sinh năm 1993 ngồi lặng lẽ một góc để giữ cảm xúc, không tụ tập, nói cười như người khác.
Tại buổi giao lưu, diễn viên Kiều Chinh vui khi trở lại màn ảnh Việt sau 11 năm đóng Đoạt hồn. Trong Chrysalis – Chiếc kén, bà thổi hồn, giúp nhân vật người bà sinh động hơn.
Tuổi 88, Kiều Chinh gây sốc đoàn phim bởi năng lượng làm việc đáng kinh ngạc. Trương Ngọc Ánh tiết lộ lịch trình của Kiều Chinh dày đặc, các dự án "xếp hàng dài" đợi bà tham gia.
Diễn viên gạo cội nói nghệ thuật ngoài công việc còn là hơi thở, nguồn sống. "Miễn còn được các nhà làm phim tin tưởng, khán giả vẫn quan tâm, tôi vẫn sẽ đóng phim", bà chia sẻ.
