Biển người đổ về trung tâm Hải Dương trải nghiệm phố đi bộ

Biển người đổ về trung tâm Hải Dương trải nghiệm phố đi bộ

Tối 28/4, Hải Dương chính thức đưa phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng vào hoạt động. Ngay trong đêm đầu tiên, phố đi bộ đã có nhiều loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thương mại… đặc sắc, thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh tới tham quan, trải nghiệm.

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại buổi khai trương phố đi bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của TP. Hải Dương cùng các cơ quan, đơn vị liên quan trong thời gian ngắn đã hoàn thành các hạng mục của phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng để khai trương đúng dịp chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Thống nhất đất nước và 137 năm ngày Quốc tế lao động.

Lãnh đạo trung ương, địa phương dự khai trương phố đi bộ, chợ đêm ở TP Hải Dương.

Ông Hùng khẳng định, TP. Hải Dương là đô thị loại I, có vị trí giao thông thuận lợi và nhiều lợi thế để phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ cũng như phát triển kinh tế đêm, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư, du khách và người lao động. 

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn T&T Nguyễn Tất Thắng, đơn vị tài trợ chính tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, bày tỏ vui mừng và vinh dự cùng địa phương triển khai xây dựng và hoàn thiện, đưa tuyến phố đi vào hoạt động.

Theo ông Thắng, kinh nghiệm và thực tiễn cho thấy kinh tế đêm mang lại nhiều giá trị, thúc đẩy nền kinh tế chung. Với TP. Hải Dương, việc triển khai phố đi bộ, chợ đêm sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với quy hoạch vừa phê duyệt. Kết nối với trung tâm phức hợp, phố đi bộ chợ đêm sẽ đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân.

Sân khấu ngoài trời hoành tráng với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Chủ tịch UBND TP. Hải Dương Trần Hồ Đăng cho biết, phố đi bộ, chợ đêm đầu tiên của TP. Hải Dương chính thức đi vào hoạt động là sự kiện đánh dấu bước phát triển, là thành quả cho những nỗ lực của thành phố trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thương mại.

Việc duy trì phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẽ là khởi đầu thúc đẩy sự phát triển của thành phố cho mai sau theo hướng phát triển nhanh, xanh, bền vững. Thành phố sẽ tiếp thu mọi ý kiến góp ý, nỗ lực cải thiện để tuyến phố đi bộ, chợ đêm sẽ là điểm đến ấn tượng cho người dân và du khách.

Những ca khúc ngẫu hứng được giới trẻ đón nhận.

Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng có chủ đề xuyên suốt là “Tinh hoa hội tụ - Bừng sáng Thành Đông” được tổ chức từ 16h ngày thứ Bảy, kết thúc trước 24h Chủ nhật hằng tuần.

Quy mô tuyến phố sử dụng toàn bộ khu vực Quảng trường Thống Nhất, 1/2 đường Bạch Đằng và 1/2 đường Bùi Thị Xuân phía giáp sông, đường Chương Dương và cầu Hồng Quang. Tuyến phố được chia làm 4 phân khu được đặt tên theo bộ tứ linh long, lân, quy, phụng với biểu tượng về những danh nhân kiệt xuất tiêu biểu gắn với xứ Đông.

Phân khu long lấy biểu tượng về danh tướng Trần Hưng Đạo. Khu lân gợi nhớ về nhà chính trị Nguyễn Trãi. Khu quy xây dựng hình ảnh về hai tổ sư Pháp Loa, Huyền Quang. Khu phụng lấy biểu tượng về người thầy giáo muôn đời Chu Văn An.

Các phân khu có hơn 40 gian hàng bày bán sản phẩm đặc trưng vùng miền, ẩm thực đường phố.

Những vũ điệu trẻ trung trên đường phố.

Tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Hằng tháng, tại sân khấu Quảng trường Thống Nhất sẽ tổ chức 2 buổi biểu diễn nghệ thuật với quy mô lớn.

Hát dân gian trên sông Bạch Đằng.

Tại các khu vực đan xen giữa phân khu long, lân bố trí 2 điểm biểu diễn nghệ thuật đường phố, nghệ thuật đương đại, dân gian, điểm tổ chức hoạt động ngoài trời. Hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian, điểm đọc sách được bố trí tại phân khu quy.

Ở phân khu phụng bố trí 1 điểm biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân. Xung quanh sông Sặt sẽ trình chiếu ánh sáng nghệ thuật bằng đèn LED, siêu LED nhiều màu sắc, tạo không gian rực rỡ. Ngoài ra, trên mặt sông còn được lắp dựng các cụm hoa sen thắp sáng bằng ánh đèn, tạo điểm nhấn giữa lòng sông.

Màn biểu diễn hấp dẫn của các cô gái trẻ.

Vì lượng người đổ về quá đông, Công an TP. Hải Dương đã phải bố trí hơn 100 cán bộ chiến sỹ, hàng chục thiết bị xe tuần tra, kiểm soát để bảo vệ an ninh, trật tự và phân luồng giao thông.

Đường phố tắc cứng vì dòng người đổ về phố đi bộ.

Tuy nhiên, từ khoảng 19h đến 23h, các phố bao quanh hồ Bạch Đằng và các đường nội đô của thành phố xảy ra ùn tắc, người dân và du khách bị hạn chế di chuyển.

Tin tức mới nhất

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023